วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ข่าวฟุตบอล เยอรมนีแอบกลัวฟ้า-ขาว

ข่าวฟุตบอลโลก เยอรมนีแอบกลัวฟ้า-ขาว

"เสือเตี้ย" ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า เชื่อว่าการที่นักเตะทีมชาติเยอรมนี ออกมาวิจารณ์ทีม "ฟ้า-ขาว" ต่างนานานั้นเป็นแค่สงครามจิตวิทยาเนื่องจากจริงๆ แล้ว "อินทรีเหล็ก" กลัวจะแพ้ในการเจอกันรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก วันเสาร์นี้


บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี กล่าวโจมตีว่าอาร์เจนติน่าชอบกดดันผู้ตัดสิน ขณะที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมอินทรีเหล็ก ก็ผสมโรงว่านักเตะฟ้า-ขาว รับมือกับความพ่ายแพ้ไม่เป็น หลังจากที่เคยมีเรื่องมีราวกันหลังจบเกมที่ เยอรมนี เฉือนชนะในการดวลจุดโทษรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าภาพ


"เราไม่มีเวลาไปคิดถึงคำพูดของ ชไวน์สไตน์เกอร์หรอก พวกเด็กๆ ของผมกำลังคิดถึงเรื่องการลงสนามและรีแมตช์ของปี 2006 เพราะฉะนั้นผมไม่สนใจเรื่องที่เขาพูดถึงเรื่องการดวลจุดโทษ การไล่เตะหรือที่ว่าเราไม่รู้ว่าแพ้ยังไง มันไม่ได้ทำให้เราสนใจเลย" มาราโดน่า กล่าว

"แต่ละเกมมันก็เล่นแตกต่างกันไปและนี่ก็จะต้องเป็นเกมที่ต่างไปแน่ เพราะว่าเราจะลงไปบุกใส่พวกเขาและเล่นกันซึ่งๆ หน้า และนั่นก็เป็นสิ่งที่พวกเขากลัว"