วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ข่าวฟุตบอล ฮอลแลนด์ 2-1 สโลวาเกีย เข้ารอบต่อไป

ผลฟุตบอลโลก รอบ 16ทีมสุดท้าย

ฮอลแลนด์ 2-1 สโลวาเกีย

เริ่ม เกม 5 นาทีแรกเป็นทางด้านฮอลแลนด์ทำกเกมได้เหนือกว่าสโลวาเกียเยอะ และมีโอกาสยิงครั้งจากเวสลีย์ สไนจ์เดอร์ แต่บอลก็หลุดกรอบออก และในจังหวพต่อมาเดิร์ค เคาท์ ได้โอกาสซัดด้วยขวา แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบประตูอยู่ดี ถึงตอนนี้ฮอลแลนด์ก็ยังเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องใส่สโลวาเกีย

10 นาทีผ่าน เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ได้โอกาสยิงไกลอีกครั้ง ผู้รักษาประตู สโลวาเกียรับบอลไม่อยู่ เดิร์ค เคาท์ ยิงตามเข้าไปซ้ำ แต่แยน มูค่า ผู้รักษาประตู สโลวาเกียก็ยังเซฟไว้ได้แบบเหลือเชื่อ ถึงตอนนี้ฮอลแลนด์มีโอกาสสร้างเกมรุกได้อย่างต่อเนื่อง

แล้วอีก 8 นาทีต่อมา อาร์เยน ร็อบเบน ก็ทำให้แฟนบอลฮอลแลนด์ได้เฮ จากจังหวะลากเดี่ยวตัดเข้ากลาง แล้วกดด้วยซ้ายบอลพุ่งเบียดเสาแรก อย่างงาม แยน มูค่า ผู้รักษาประตูสโลวาเกียหมดสิทธิรับแน่นอน ฮอลแลนด์นำ สโลวาเกีย 1ต่อ0 ในนาทีที่18

25 นาทีผ่าน ยังเป็นทางด้านฮอลแลนด์เดินเกมบุกใส่อย่างต่อเนื่อง และเกือบมีจังหวะได้ประตูทีสองหลายครั้งจากเวสลีย์ สไนจ์เดอร์ และเดิร์ค เคาท์ ถึงตอนนี้การครองบอล ฮอลแลนด์ดูดีกว่าสโลวาเกียอยู่เยอะ

ในนาที 32 โจวานนี่ ฟาน บรองก์ฮอร์สท์ ได้โอกาสยิงฟรีคิก หน้ากอรบแต่ แยน มูค่า ก็ยังโชว์เทพปัดออกหลังไปได้ เข้าสู้ช่วงท้ายเกม ฮอลแลนด์ก็ยังเดินบุกใส่เพื่อหาประตูที่สองแต่ก็ยังทำเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก ฮอลแลนด์ 1 สโลวาเกีย 0

เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง สโลวาเกียก็ยังตั้งเกมบุกของตัวเองยังไม่ได้ ยังเป็นฝ่ายตั้งรับเหมื่อนครึ่งแรกไม่มีผิด และ อาร์เยน ร็อบเบน ก็ได้จังหวะครั้งแรกในครึ่งหลัง แต่ แยน มูค่า ก็ยังปัดทิ้งออกไปได้อีก และจังหวะต่อเนื่อง ยอริส มาไธจ์เซ่น ก็ได้จังหวะซัดเต็มด้วยขวา จากการเปิดของเวสลีย์ สไนจ์เดอร์ จากลูกเตะมุม แยน มูค่า ก็ยังปัดทิ้งออกไปได้อีก ต้องบอกว่าเป็นโอกาสที่น่าจะได้ประตูแบบสุดๆ ของฮอลแลนด์เลย

และนาที 58 ฮอลแลนด์ ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวาโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตัดสิ้นใจยิงไกล ร่วม35หลา แยน มูค่า ต้องออกแรงปัดบอลทิ้งไปได้อีกรอบ ต้องบอกเลยว่างานของ แยน มูค่า ตอนนี้เยอะจริงๆ และอีกสองนาทีถัดมา วลาดิเมียร์ ไวส์ ได้โฮกาสยิงไกลครั้งแรกในครึ่งหลัง แต่บอลก็พุ่งหลุดเสาออกไป

นาที 65 เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ได้จังหวะยิงด้วยขวาเต็มข้อ แต่พุ่งไปติดบล็อกกองหลังของสโลวาเกีย แบบได้ลุ้น และจังหวะต่อมา มิโรสลาฟ สต็อช ได้จังยิงเต็มเท้า หน้ากรอบเขตโทษ แต่มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ปัดออกหลังไปแบบหวุดหวิด และในจังหวะต่อมา โรเบิร์ต วิทเท็คได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปล้อเป้า แต่มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ก็ยังโชว์เซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาที 70 เดิร์ค เคาท์ ได้ยิงเต็มข้อแต่บอลก็หลุดกรอบไปแบบเหลือเชื่อ ตอนนี้ทั้งสองทีมเริ่มเปิดเกมเข้าใส่กัน แบบสุดมัน ต้องบอกเลยว่า แยน มูค่า ในครึ่งแรกหลังเหนื่อยสุดๆ อีก 8 นาที ต่อมา โรเบิร์ต วิทเท็ค ได้ซัดด้วยเท้าขวา โล่งๆ แต่บอลก็เหินข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

เข้าสู่นาที 85 ฮอลแลนด์ก็มาได้ประตูที่สอง จากจังหวะโยนยามมาให้ เดิร์ค เคาท์ แล้วเปิดกลับเข้าในเขตโทษ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ วิ่งเข้ามาแป ง่ายๆ ตุงตาข่าย ฮอลแลนด์ 2 สโลวาเกีย 0 เข้าสู่ช่วงท้ายเกมสโวาเกียส่งกองหน้ามาเพิ่มถึงสองคนหวังทีจะเอาประตูเพิ่ม แต่ก็ทำอะไรฮอลแลนด์ไม่ได้ ถึงตอนนี้ฮอลแลนด์ เริ่มเคาะบอลไปมาเพื่อหวังจะปิดเกม

แต่ช่วงทดเวลาเจ็บ สโวาเกียมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ออกมารวบขา ของ วิทเทค ล้มในเขตโทษ และก็เป็น วิทเทครับหน้าทีสังหาร แล้วก็ไม่พลาด สโลวาเกียไล่มามา 1ต่อ 2 แล้วผู้ตัดสิินก็เป่านกหวีดจบเกม ฮอลแลนด์ เอาชนะ สโลวาเกียไป 2ต่อ1