วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ข่าวฟุตบอล กระทิงคืนฟอร์ม บีย่าซัดยิงดับฮอนดูรัส 2-0




ข่าวฟุตบอล
ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม H
วันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน 2553
สเปน 2 - 0 ฮอนดูรัส ประตู : 1-0
ประตู: ดาวิด บีย่า น.17,2-0 ดาวิด บีย่า น.51

ไฮไลท์การทำประตูในเกมนี้

ครึ่งแรก

"กระทิงดุ" เกือบได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 6 จากจังหวะที่ บีย่า ได้สับไกจากระยะ 30 หลา แต่บอลคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 ฮอนดูรัส โต้กลับเร็วได้สวย เมื่อ วอลเตอร์ มาร์ติเนซ จ่ายบอลให้ ซัวโซ่ ทะลุมาถึงกรอบเขตโทษ แต่ อีเคร์ กาซิยาส ยังปราดออกมาคว้าบอลไว้ได้ทัน

ถัดมานาทีเดียว เคราร์ด ปิเก้ เปิดบอลข้ามฟากให้ บีย่า ที่ลากตัดเข้าในก่อนจะล้มตัวยิง บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างงดงามให้ สเปน ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 24 กระทิงดุพลาดโอกาสได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย เมื่อ เฆซุส นาบาส โยนบอลน้ำหนักเยี่ยมไปหน้าประตู แต่ ชาบี กลับพุ่งโหม่งไม่ถึง สเปน เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง โดยที่ ตอร์เรส มีโอกาสบวกสกอร์ให้ทีม 2 ครั้งติดๆ กันในนาทีที่ 33 และ 34 แต่ลูกโหม่งลงพื้นและลูกยิงเหน่งๆ ของเขากลับข้ามคานออกไป

จากนั้น ทีมแชมป์ยูโร 2008 ก็ยังเป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้ดีกว่า แต่ก็ไม่สามารถจะทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรก สเปน นำอยู่แค่ 1-0

ครึ่งหลัง

ฮอนดูรัสแก้เกมส่ง จอร์จี้ เวลคัม กองหน้า ลงเล่นแทน โรเจอร์ เอสปิโนซ่า นาที 46 และนาที 51 สเปนนำห่าง 2-0 ชาบี เอร์นานเดซ จ่ายบอลมาตรงกลางให้ เฆซุส นาบาส เปิดมาเข้าทาง ดาบิด บีย่า ยิงเท้าขวาจากบริเวณกรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบโดนหัวเข่าของ ออสมัน ชาเวซ กองหลังฮอนดูรัส เข้าประตูไป นับเป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้ และเป็นลูกที่ 40 ของเขาในทีมชาติ

ลูก ทีมของ เดล บอสเก้ เดินหน้าบุกต่อในนาที 53 รามอส กระชากบอลขึ้นมาซัดหน้าเขตโทษหลุดเสาออกไปนิดเดียว

หลังจากนั้นนาที 60 "กระทิงดุ" มาได้ลูกจุดโทษจากการที่ นาบาส ถูก อีซากีร์เร ทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่ บียา ซึ่งรับหน้าที่สังหารกลับยิงไม่เข้ากรอบพลาดทำแฮตทริกของตนเองไป

อีก 5 นาทีต่อมา เดล บอสเก้ ก็เปลี่ยนตัวเป็นคนแรกด้วยการส่ง เชสก์ ฟาเบรกาส ลงมาแทน ชาบี เอร์นานเดซ และอีกไม่กี่อึดใจต่อกัปตันทีมอาร์เซน่อล ก็ได้โอกาสยิงทันทีแต่บอลกลับถูกสกัดจากเส้น

นาที 68 ราม่อน นูเนซ ตัวสำรองของฮอนดูรัส ซัดฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลเหินข้ามคานไปไกล และสองนาทีต่อมา เดล บอสเก้ เปลี่ยนตัวสำรองคนที่สองส่ง ฆวน มาต้า ลงเล่นแทน เฟร์นานโด ตอร์เรส

นาที ที่ 75 เคซุส นาบาสที่วันนี้ได้ลากบอลไปเปิดทางริมเส้นฝั่งขวาบ่อยครั้ง ก็ยังคงไม่สามารถเปิดบอลได้เข้าเป้าเหมือนเดิม ทำให้สเปนเสียโอกาสในการลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง

ช่วงเวลาที่ เหลือ "กระทิงดุ" ยังเป็นฝ่ายทำเกมบุกเหนือกว่า แต่ก็ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้จบ 90 นาทีจึงเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเต็ม พร้อมกับไปลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกกับ ชิลี ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ส่วน ฮอนดูรัส ซึ่งตกรอบไปเรียบร้อยจากการแพ้สองนัดรวดจะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์

รายชื่อนักเตะทั้ง สองทีม

สเปน : อีเคร์ คาซิญาส 6,คาร์เลส ปูโยล 7,เคราร์ด ปิเก้ 8,โจน คัปเดบีล่า 7,แซร์คิโอ้ รามอส 8(อาร์เบลัว 6 น.77),เซอร์จิโอ้ บุสเกตส์ 7.5,ชาบี้ อลอนโซ่ 8,ชาบี้ 7(ฟาเบรกัส 7 น.65),ดาวิด บีญ่า 8.5*,เฟร์ นานโด ตอร์เรส 6(มาต้า 7 น.70),เคซุส นาบาส 7

lฮอนดูรัส : โน เอล บัลเญดาเรส 6,เมย์นอร์ ฟิเกอรัว 6,ออสมัน ชาเวซ, 6เอมิลิโอ อิซากีร์เร่ 6,แซร์คิโอ้ เมนโดซ่า 4,อมาโด กูวาร่า 5.5,วิลสัน ปาลาซิออส 6.5,วอลเตอร์ มาร์ติเนซ 5,โรเจอร์ เอสปิโนซ่า 5(เวลคัม 6.5 น.45),ดานิโล่ เทอร์ซิออส 5(นูเนซ 6 น.63),ดาวิด ซัวโซ่ 4(เจอร์รี่ ปาลาซิออส - น.84)